10/04/2021 3:07:21 CH
Cả 2 máy đào ngầm (TBM) của tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội với tên gọi: Thần Tốc và Táo Bạo đều đã vào vị trí, vận hành thử an toàn, trơn tru.
Mũi khoan của ''quái thú'' Táo Bạo đã lắp ráp xong.
|
Các chuyên gia nước ngoài đang phối hợp với cán bộ Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội tiến hành nghiệm thu máy Táo Bạo.
|
Mỗi máy đào ngầm TBM như một đoàn tàu, chạy trên đường ray, khép kín cả quy trình, đào - thải - lắp.
|
Một phiến vỏ hầm nặng khoảng 4 tấn mỗi đốt hầm bao gồm 6 phiến phiến, tạo thành vòng tròn khép kín có đường kính trong 5,7m, chiều dày 0,3m.
|
Điều khiển ''quái thú'' là một công việc vô cùng phức tạp, hiện vẫn do các chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm.
|
Để vận hành mỗi máy đào TBM cần khoảng 20 kỹ sư/ca.
|
Băng chuyền tải đất thải trong quá trình đào ra các toa xe để vận chuyển đi.
|
Hệ thống kỹ thuật của TBM đòi hỏi độ chính xác, an toàn cực cao.
|
Bảng điều khiển như ''ma trận''.
|
Máy đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có đường kính 7 - 17,5m.
|
Mỗi máy đào TBM dài khoảng 100m, bao gồm các bộ phận chính như: Đầu cắt, khiên trước, khiên giữa, khiên đuôi, dẫn động chính, vít tải, hệ lắp dựng vỏ hầm, buồng điều áp và các hệ thống phụ trợ khác.
|
Theo ktdt.vn
|